VIDEO CLIPS
Video
Xu hướng Thiết kế biệt thự hiện đại
Thiết kế thi công Hồ cá koi tại TP Vinh Nghệ An Hà Tĩnh
Thiết kế thi công đài phun nước nghệ thuật ở tại TP Vinh Nghệ An
Thiết kế, thi công Tiểu cảnh sân vườn tại Vinh Nghệ An
Thi công thạch cao tại TP Vinh Nghệ An
Bộ trưởng Đinh La Thăng tới dự buổi lễ khánh thành thông xe tuyến tránh TP Vinh
HỖ TRỢ TRỰC TUYẾN

Nhà Đẹp Vinh - 0978825875

Hotline - 0978.825.875

Văn phòng - 02386.266.266
Hôm nay: 225 | Tất cả: 2,260,627
LIÊN KẾT FACEBOOK
 
TIN TỨC > TIN TỨC XÂY DỰNG
Chất liệu, bề mặt, vẻ đẹp và cảm xúc
Tin đăng ngày: 13/7/2021 - Xem: 1087
 

CHẤT LIỆU, BỀ MẶT, VẺ ĐẸP VÀ CẢM XÚC. LUÔN CẦN CÓ SỰ CHĂM CHÚT PHÙ HỢP

Upload

Dưới góc độ người vừa làm thiết kế vừa tham gia giám sát thi công, tôi thấy cần xác định thái độ và cách thức chăm chút đúng mức khi xử lý bề mặt hoàn thiện nhà cửa, bởi đây chính là công đoạn quyết định giải pháp thiết kế có ổn hay không ,và những hiệu quả khác trong xây dựng mà ở phần xây thô chưa bộc lộ hết.

Thực tế trong nhà ở tôi thấy có hai kiểu hoàn thiện bề mặt chất liệu tường- trần- sàn mà tôi gọi tạm là theo kiểu" Công nghiệp" hay" thủ công", dựa trên tỷ lệ mức độ tác động ở khâu hoàn thiện đối với các chủng loại chất lượng tương ứng.

Yếu tố hoàn thiện công nghiệp, đúng như tên gọi, ban đầu vốn phổ biến trong nhà xưởng công nghiệp, văn phòng, công trình công cộng không gian rộng lớn, sau này lan ra cả nhà ở, nội thất căn hộ. Cách này sử dụng nhiều sản phẩm gia công sẵn tại nhà máy, với nguyên tấm khổ lớn, Dùng kỹ thuật lắp ráp nhanh gọn, xài máy móc chuyên dụng để bắt vít, bắn keo hoặc ghép nối nhờ liên kết định hình sẵn. Bề mặt hoàn thiện do đố đồng đều và khi áp dụng trong nhà ở cũng khá hiệu quả nếu khéo chọn vị trí, mức độ phù hợp. Ví dụ như hoàn thiện bậc thang tấm lớn, sàn gỗ công nghiệp, đóng trần tại các khu vực vệ sinh, tạo vách ngăn bằng tấm kim loại hay composite...đi cùng kiểu dáng thiết kế hiện đại, ít ngóc ngách phức tạp.

Ngay cả các mẫu nhà bán cổ điển, hoặc cổ điển cũng có một số chi tiết gờ chỉ, hoa văn, tấm bề mặt...được làm sẵn đồng bộ, chuẩn xác. Vấn đề là bên thiết kế và chủ đầu tư phải tiếp cận và lựa chọn từ đầu đồng thời dạng chất liệu và kỹ thuật " công nghiệp" như vậy vốn không nhiều mẫu mã có thể thỏa mãn hết mọi ý thích cá nhân. Thực tế khó ngôi nhà ở tư nhân nào chọn hình thức này toàn phần, bởi nhà ở đô thị lâu nay vốn thịnh hành lối làm thủ công" quen tay, quen mắt", giá thành thỏa thuận, gia giảm toàn mức độ cũng là một yếu tố khó kiểm soát.

Upload

Ở chiều ngược lại, lối hoàn thiện thủ công, cho dù có sự hỗ trợ của máy móc và chất liệu hiện đại vẫn mang đặc trưng riêng qua cách xử lý bề mặt nhiều ngẫu hứng, hay được các quán xá, nhà ở tư nhân có gia chủ trẻ tuổi ưa tìm tòi, văn phòng có tính phá cách...như điểm nhấn sáng tọ, ấn tượng. Thực ra dạng này tuy nghe nói mới mà lại tương tự kiểu hoàn thiện nhà trước kia. Ví dụ như tô đá mài, đá rửa, uốn sắt nghệ thuật , vẽ lên tường và trần, ốp lát gạch bông, gạch hoa gió hoặc lam xi măng, tận dụng gỗ hoặc cửa cũ...Tất cả đều đã từng phổ biến một thời ở thập niên 50 đến 80 thế kỷ trước, nay được một số nhà thiết kế sau này phát huy lại. Với nhiều điều kiện hơn về công cụ, chất liệu, phụ gia... nên giới trẻ chúng tôi có thể vừa được học hỏi lại vừa thấy mình góp phần khôi phục lại một số giá trị bị phai nhạt theo thời gian.

Cách làm nào cũng có ưu và nhược, vấn đề nằm ở khả năng cảm thụ của người sử dụng và đầu tư, mà dù theo kiểu nào thì nhà chuyên môn cũng phải chăm chút đúng mực. Với dạng công nghiệp thì từ khâu thiết kế đã phải tham khảo, lấy thông số kỹ thuật bên sản xuất chất liệu để làm phần thô tương thích. Qua khâu hoàn thiện cần tổ chức thi công đúng trình tự và hạn chế chỉnh sửa tùy tiện, ngẫu hứng bởi vẻ đẹp kiểu này mang tính hiện đại, đồng bộ, xuyên suốt. Còn nếu chọn hoàn thiện thủ công thì sự chăm chút lại mang ít nhiều yếu tố nghệ sĩ: chú ý giải pháp gia công, phối kết màu sắc, ánh sáng...tùy thực tế, chấp nhận" thử và sai", cũng như không đem các tiêu chuẩn thẩm mỹ" râu ông nọ cắm cằm bà kia". Tôi ví dụ một mảng tường sơn tạo hiệu ứng như gỗ, vậy thì cần" vẽ vân gỗ" sao cho ngẫu hứng mà vẫn có quy luật, thử vài mảng để gia chủ và bên thiết kế chọn lựa, phối kết thành hoàn chỉnh, chấp nhận tốn công hơn một chút do các cách thức này ít nhiều cần mang dấu ấn cá nhân như tác phẩm nghệ thuật.

ST

Tag: Thiết kế nhà đẹp vinh, Thiết kế nhà đẹp uy tín tại Nghệ An, Thiết kế nhà đẹp uy tín tại Tp Vinh, Thiết kế nhà sang tại Nghệ An,

Thiết kế nhà giá rẻ tại Nghệ An, Thi công trọn gói giá rẻ tại Nghệ An, Thi công trọn gói uy tín tại Nghệ An

Tin tức khác:
Thiết kế và thi công trọn gói biệt thự 3 tầng đẹp, hiện đại và chất lượng tại Nghi Kim- Tp Vinh- Nghệ An. Chủ đầu tư: Anh Hoàng Thanh Huyền- Phạm Mi Na (27/12/2022)
Thiết kế và thi công trọn gói nhà phố 3 tầng đẹp, hiện đại và sang trọng tại P Hưng Dũng- Tp Vinh- Nghệ An. Chủ đầu tư: Em Trang (2/6/2022)
Khai tr­ương Trung tâm Anh ngữ ASEM VIETNAM tại 03 Trường Chinh-tp. Vinh-Nghệ An. TK: Công ty CP Tư Vấn Thiết Kế và Đầu Tư Xây Dựng NHÀ ĐẸP (17/9/2021)
Bàn giao chìa khóa công trình trọn gói nhà phố sang trong, Anh Dương xã Nghi Phú (17/9/2021)
Nhà Đẹp Vinh tham gia GIẢI BÓNG ĐÁ VĂN PHÒNG LEAGUE NGHỆ AN 2018 (17/9/2021)
Chúc mừng trung tâm Asem việt Nam - Công trình do Nhà Đẹp Vinh Thực hiện (17/9/2021)
ĐỂ NGÔI NHÀ LÀM BẠN VỚI MƯA (10/8/2021)
LÀM NHÀ ĐƠN GIẢN (10/8/2021)
Xây dựng Công trình biệt thự vườn 2 tầng tại Thị xã Hoàng Mai, Tỉnh Nghệ An (10/8/2021)
NGÔI NHÀ XU HƯỚNG 2021 (4/8/2021)
XU HƯỚNG PHA TRỘN GIỮA CỔ ĐIỂN VÀ HIỆN ĐẠI (29/7/2021)
Những khuôn cửa đón nắng (14/7/2021)
NHÀ- CHỐN RIÊNG CỦA MỖI NGƯỜI (14/7/2021)
Chất liệu, bề mặt, vẻ đẹp và cảm xúc (13/7/2021)
Bàn giao chìa khóa công trình trọn gói biệt thự 2 tầng sang trong, Anh Chung Cửa Lò (3/8/2020)
 
CÔNG TY CỔ PHẦN THIẾT KẾ VÀ XÂY DỰNG NHÀ ĐẸP VINH.
MST: 2901767693 đăng ký lần đầu: 21/01/2015 Tại Nghệ An
GIẢM 100% PHÍ THIẾT KẾ CHO HỢP ĐỒNG THI CÔNG TRỌN GÓI, 10% CHO HỢP ĐỒNG NHÂN CÔNG.
Điện thoại: 0978.825.875
Địa chỉ: Số 2A ngõ 2 Đường Mai Lão Bạng, Thành phố Vinh - Tỉnh Nghệ An
Email: tknhadepvinh@gmail.com - http://thietkenhadepvinh.com
Chuyên thiết kế, thi công nội ngoại thất công trình: Biệt thự, nhà phố, văn phòng, khách sạn, căn hộ...
Xưởng nội thất gô: Khu Công nghiệp Bắc Vinh - thành phô Vinh - Nghệ An.
 
Bản quyền thuộc Thietkenhadepvinh.com - Thiết kế Website bởi TVC Media
Facebook chat